Thủ thuật và mẹo vặt trong Microsoft Office 2016 mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Kinh nghiệm sử dụng máy tính' bắt đầu bởi ghost0bk, 16 Tháng sáu 2016.

  1. ghost0bk

    ghost0bk Moderator Staff Member

    1. Tắt màn hình Start Screen trong Microsoft Office 2016
    [​IMG]
    Màn hình chúng ta cần tắt khi mở Office 2016.
    [​IMG]
    Trên Menu của Office 2016 bạn chọn File / Options và tìm tới thẻ : General
    [​IMG]
    Bạn chọn bỏ dấu tick tại mục: Show the Start Screen when this application starts . Tiếp đó chọn OK là thành công.

    2. Thay đổi giao diện trong Office 2016.

    [​IMG]
    Cách 1: Vào menu File / Account .trong mục Office Theme,bạn click vào mũi tên như hình và chọn màu sắc bạn muốn.
    Cách 2: Vào Menu File / Options .Vào thẻ Genaral ,tìm tới dòng: Always use these values regardless of sign in Office
    Và chọn theme bạn muốn thay đổi.
    3. Thay đổi đường dẫn lưu file mặc định trong Microsoft Office 2016.

    Chúng ta đều rõ,thư mục My Document trong Windows rất giá trị,nhưng thực chất thư mục này nằm trong Partition chứa Windows. Điều đó nếu với người không chuyên thường lưu file vào đây,khi hệ điều hành có trục trặc rất khó xử lý.( Tất nhiên họ có thể save vào đây và move sang nơi khác ). Kinh nghiệm xử lý từ www.Key4VIP.info là khối văn phòng rất hay gặp trường hợp này. Chính vì thế mẹo nhỏ này chắc chắn sẽ rất cần với nhiều a chị em.

    Trong giao diện Office 2016 ta vào menu File ,chọn Options. Trong mục Word Optios ta chọn thẻ Save,ta đặc biệt :
    Ta click chọn: Save to Computer by default
    Default local file location : Thay đổi đường dẫn lưu file. ( Click chọn Browse là trỏ tới nơi bạn muốn lưu trữ mặc định - Nên lưu trong các phân vùng không chứa hệ điều hành ).
    [​IMG]
    4. Thay đổi thông tin cá nhân hóa trong Office 2016.
    Ta vào File/Options,tại thẻ General ta chú ý mục: Personalize your copy of Microsoft Office
    Ta thay đổi thông tin ở Usename và Initials

    [​IMG]
    5 . Tính năng chia sẻ file trong Microsoft Office 2016.

    Trong Office 2016 có 1 tính năng rất hay đó là bạn có thể chia sẻ file Word, Excel và Power Point với 1 ai đó. Cách thực hiện là trên menu của Office ta chọn tính năng Share ( Nằm ở khu trên cùng,bên phải như hình sau đây )
    [​IMG]
    Ở phần Invite people : Ta chọn người muốn chia sẻ ( là email và mỗi email cách nhau dấu , )
    Tùy chọn :Can edit ( có thể chỉnh sửa ), Can view ( chỉ có quyền xem ).
    Ngoài ra ta có thể chú thích thêm để người nhận biết yêu cầu.

    Xem thêm tại : http://www.key4vip.info/2016/06/thu-thuat-va-meo-vat-trong-office-2016.html

Chia sẻ trang này